อนิเมะ

Spy x Family เป็นซีรีส์อนิเมะน่าดูประจำปี 2022

อนิเมะเกี่ยวกับ Action, Comedy ที่สร้างจากมังงะโดย Tatsuya Endo กำกับโดย Wit Studio, Clover Works MyAnimeList ได้คะแนน 9.09 จากทั้งหมด 143,119 บทวิจารณ์ที่มีผู้ติดตาม 568,125 คน อะนิเมะยอดนิยมอันดับสองใน MyAnimeList และ 9.1 บน IMDb จากผู้วิจารณ์ทั้งหมด 2,700 คน โครงเรื่องบอกเล่าเรื่องราวของสงครามเย็นระหว่าง East Ostania (ออสเตรีย) และ West Westalis (Westeris) โดยสังเขป โดยมีเจ้าหน้าที่ภารกิจแทรกซึมหรือจับตาดูมันอยู่

ประธานก๊กมินตั๋งซึ่งเป็นบุคคลอันตรายสำหรับทั้งสองประเทศต้องแต่งงานกับครอบครัวปลอมภายใน 7 วันโดยไม่ทราบว่าสายลับนี้มีเจตนาอย่างไร ลูกสาวจอมปลอมที่ถูกหยิบขึ้นมาจากบ้านพักคนชราเป็นโรคจิตเภทที่หนีออกมาจากห้องทดลอง และภรรยาจอมปลอมที่เป็นนักฆ่า ซึ่งพวกเขาพบกันครั้งแรกที่ร้านตัดเสื้อ พวกเขาต้องอยู่ด้วยกันเพื่อทำภารกิจ “เรื่องราวของครอบครัวที่มีอำนาจนี้จะเป็นอย่างไร? โดยส่วนตัวผมให้ 10/10 ตั้งแต่ดู Spy x Family ตอนแรก

ผมชอบเนื้อเรื่องของอนิเมะ สายลับ x นักฆ่า x เด็กชายพลังจิต สร้างครอบครัวปลอมเพื่อทำภารกิจไปยังสถานที่ระหว่างสองประเทศ ที่ดึงเอาอารมณ์ขันและเสียงหัวเราะออกมาได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยความใส่ใจในรายละเอียดภาพอนิเมะในตัวละครนั้นทำงานได้ดีตั้งแต่ในมังงะ จนกระทั่งในตัวละครอนิเมะอย่าง Ania จนถึงขั้นที่เขาได้รับฉายาว่าเป็นมีม องค์ประกอบต่างๆ เช่น ตัวอาคารเป็นแบบยุโรป โทนสีในเรื่องนี้นั้นที่สร้างจะเป็นสไตล์ Earth Tone ผสมผสานกันได้อย่างสุดยอด

ส่วนเพลงประกอบจะเป็นเพลงเปิดเพลง “Mixed Nuts – Official dism” ส่วนผสมที่ลงตัวของส่วนผสมคล้ายถั่วที่ Ania ชอบกินในธีมจบ Comedy – Gen Hoshino บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัวจอมปลอมที่อ่อนโยนจนคุณสัมผัสได้ถึงความอบอุ่นของครอบครัวนี้ทันที สุดท้าย หลังจากดูอนิเมะเรื่องนี้ ก็มีความคิดเล็กๆ น้อยๆ ที่กล่าวว่า “ทุกคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว… ไม่ว่าคุณจะเป็นใครหรือมีบทบาทอย่างไร ทำดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

อ่านเพิ่มเติม ดูอนิเมะไหนดี