อนิเมะ

โปเนียว  อนิเมะสนุกถูกใจเด็กๆ เรื่องนี้อยากแนะนำ

อนิเมะที่น่าดูอีกเรื่องหนึ่งที่ไม่ควรพลาดสำหรับเด็กหรือใครที่ชอบอนิเมะแนวผจญภัยเรื่อง โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย บอกเลยว่าถ้าทุกคนได้ดูอาจจะเป็นอีกเรื่องที่ถูกใจทุกคน ถ้าพร้อมแล้วมาติดตามกันเลย หลังจากที่ Studio Ghibli ได้ปล่อยอนิเมะออกมาให้หลายคนได้รู้จัก ไม่ว่าจะเป็น Spirited Away, Price Mononoke หรือ The Secret World of Arrietty เป็นหนึ่งในอนิเมะที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้

ยิ่งกว่านั้นยังมีการเข้าชิงรางวัลมากมายอีกด้วย ความเป็นอนิเมะจุดเด่นของค่ายนี้ เน้นจินตนาการ แฝงข้อคิดต่างๆเข้าไปในเนื้อหาได้อย่างแนบเนียน ซึ่งเด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี ซึ่งตามความเห็นของผู้เขียน หากเด็กเล็ก ๆ ได้ดูการ์ตูนเรื่องนี้กับครอบครัว จะสามารถสอนข้อคิดต่าง ๆ ถ่ายทอดด้วยภาพเพื่อให้เด็ก ๆ เข้าใจได้ง่ายกว่าการฝึกผ่านคำเตือนหรือคำพูดง่าย ๆ เด็กที่จะเข้าใจ บอกเล่าเรื่องราวความรักของเด็กชายวัย 5 ขวบชื่อ โซสุเกะ

แม่เป็นลูกจ้างบ้านพักคนชรา ส่วนพ่อเป็นกัปตันเรือประมง กับปลาทองตัวน้อยที่เขาช่วยชีวิตไว้และตั้งชื่อว่า โปเนียว แต่แท้จริงแล้ว โปเนียว เป็นลูกสาวของราชาแห่งท้องทะเลในท้องทะเล โปเนียว ชอบ โซสุเกะ โซสุเกะก็รู้สึกแบบเดียวกันกับโพนี่ พ่อของเจ้าชาย โปเนียว บังคับให้ โปเนียว กลับสู่ทะเล โดยการบังคับให้ โปเนียว ไม่กลายเป็นมนุษย์ไป โซสุเกะ แต่แล้วโปเนียวก็หนีออกมาทางท่อด้วยความช่วยเหลือของน้องสาวคนเล็กของโปเนียว

ฉันไม่รู้ว่า โปเนียว จะได้เจอ โซสุเกะ อีกไหม คุณต้องลองดูด้วยตัวคุณเอง สำหรับผู้เขียน เรื่องนี้ผมให้ 9 เต็ม 10 ครับ ผู้เขียนประทับใจอย่างชัดเจนในเรื่องการยอมรับในตัวตนของผู้อื่น มิตรภาพที่ดี ที่มีให้กัน ถ้าทุกคนได้ดูแล้วต้องบอกเลยว่าสดใส ตลก ชวนอมยิ้มตลอดทั้งเรื่อง ภาพดูดีและรู้สึกดี กับท้องทะเลสีครามที่ชวนหลงใหลตลอดทั้งเรื่อง เพลงประกอบ ฟังดูไพเราะจับใจ โดยรวมแล้ว ฉันคิดว่านี่เป็นภาพยนตร์ที่เข้าใจและถ่ายทอดได้ง่ายที่สุดเท่าที่ฉันเคยดูมา เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย

อ่านเพิ่มเติม ดูอนิเมะไหนดี