อนิเมะ

เมื่อหนุ่มสาวที่มีความฝัน โคจรมาเจอกัน และตกหลุมรักกันในที่สุด

โจเซ่ กับเสือและหมู่ปลา เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มนักศึกษาที่มีฝัน ที่อยากจะเดินทางไปดำน้ำที่ประเทศแม็กซิโก สึซึคาวะ สึเนโอะ เป็นเด็กหนุ่มที่อยู่ตัวคนเดียวและพยายามทำงานเก็บเงินเพื่อไปเรียนต่อที่แม็กซิโก เพราะอยากดำน้ำดูปลา คลาสเรียนแองเจิลฟิชที่เขาชื่นชอบ ชายหนุ่มจึงพยายามอย่างหนักด้วยการเรียนเพื่อชิงทุนการศึกษาเพื่อไปเรียนที่ประเทศแม็กซิโก ชายหนุ่มทำงานพิเศษเป็นพนักงานประจำร้านขายอุปกรณ์ดำน้ำ

โดยเขาพยายามทำงานทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพื่อไปให้ถึงความฝันที่ตั้งใจไว้ หวังว่าจะเป็นจริงในสักวันหนึ่ง ในวันหนึ่งชายหนุ่มได้พบกับหญิงสาวแสนบอบบาง โจเซ่ คุมิโกะ เธอเป็นหญิงสาวที่นั่งรถเข็นจากความพิการแต่กำเนิด ชายหนุ่มได้รู้จักและเข้ารับหน้าที่ดูแลหญิงสาว และแอบพาหญิงสาวไปเผชิญกับโลกภายนอก ก่อนที่ชายหนุ่มจะได้ค้นพบความลับของหญิงสาวว่าเธอพรสวรรค์ของการวาดรูป และเป็นคนที่ชื่นชอบในการอ่านหนังสือ

อีกทั้งเธอยังเป็นคนที่ชื่นชอบท้องทะเลเป็นอย่างมากอีกด้วย การพบกันของทั้งเขาและเธอ ทำให้หญิงสาวรู้สึกได้ถึงพลังแห่งความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิต หลังจากที่คุณยายของหญิงสาวเสียชีวิตลง ทำให้เธอต้องอยู่คนเดียว ก่อนที่จะตัดสินใจที่จะบอกชายหนุ่มเรื่องงานพิเศษ ที่ไม่อาจจะจ่ายเงินในการมาดูแลเธอได้อีกต่อไป ชายหนุ่มเกิดความเป็นห่วงหญิงสาว จนเพื่อนสาวที่แอบชอบชายหนุ่ม และเพื่อนที่ทำงานที่เดียวกัน เกิดเป็นห่วง

เพราะคิดว่าหญิงสาวเป็นตัวถ่วงในการก้าวต่อไปของชายหนุ่ม จึงแอบมาต่อว่าเธอให้เลิกยุ่งเกี่ยว สร้างความตกใจให้หญิงสาวมากที่ได้รู้เรื่องราว ก่อนที่ทั้งคู่จะทะเลาะกัน จนชายหนุ่มประสบอุบัติเหตุ ต้องทำกายภาพพร้อมทั้งเริ่มรู้หัวใจตนเอง ว่าคนทั้งคู่นั้นรักกันมากแค่ไหน หลังจากได้เรียนรู้กันและกันมาตลอด

อ่านเพิ่มเติม>> ดูอนิเมะไหนดี