อนิเมะ

เมื่อเด็กหนุ่ม ที่รวมตัวกับกลุ่มเพื่อน เพื่อช่วยเหลือโลกมนุษย์ 

เวิลด์ ทริกเกอร์ เป็นเรื่องราวแอคชั่นไซไฟ แนวมิตรภาพของกลุ่มนักสู้ที่รวมตัวกันเพื่อช่วยเหลือประชาชนและโลกใบนี้ กับการพบกับการต่อสู้กับเหล่ามอนเตอร์เป็นสัตว์ประหลาดต่างมิติ ที่เดินทางมาบุกรุกเมืองมิคาโดะ ด้วยความหวาดกลัวของเหล่าประชาชน เนื่องจากกลัวว่าจะไม่มีเทคโนโลยีใดมาต่อกรกับเหล่าสัตว์ประหลาดเหล่านี้ได้ หากแต่เมื่อกลุ่มผู้ต่อสู้ที่เรียกตนเองว่า บอเดอร์ ได้เข้ามาช่วยเหลือชาวเมือง และจัดตั้งองค์กรเพื่อทำการวิจัย

โอยตั้งองค์กรเพื่อพัฒนาอาวุธ เพื่อจัดการกับเหล่าสัตวฺประหลาดทั้งหลาย โดยเรียกหน่วยงานนี้ว่าหน่วยงานป้องกันพรหมแดน บอเดอร์ การต่อสู้ของกลุ่มผู้พิทักษ์ที่มีผู้เข้าร่วมโครงการ ตั้งแต่เด็กวัยรุ่นไปจนถึงผู้ใหญ่ เพื่อเตรียมตัวตั้งรับกับการโจมตีจากเหล่ามอสเตอร์ทั้งหลาย ความทุ่มเทในการพยายามที่จะทำการพัฒนาเทคโนโลยีและอาวุธต่างๆ เพื่อให้สามารถนำเอาไปใช้งาน และต่อสู้กับเหล่าสัตว์ประหลาดทั้งหลาย

โดยอาวุธที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยผู้ทำงานพิทักษ์เมือง มีอาวุธเฉพาะตัวและเรียกกันว่าทริกเกอร์ โดยมีหนึ่งในบอเดอร์ได้ย้ายเข้ามาเรียนร่วมกับเด็กหนุ่มนักเรียนมัธยมปลาย มิโคโมะ โอซามุ ที่เคยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยบอเดอร์มาก่อน เด็กหนุ่มมีความสงสัยในตัวนักเรียนใหม่ที่เพิ่งย้ายเข้ามา เขามีชื่อว่า คุกะ ยูมะ อาจจะเป็นหนึ่งในหน่วยงานบอเดอร์ มิโคโมะ พยายามที่จะผูกมิตรกับนักเรียนใหม่ เพื่อค้นหาความจริงอะไรบางอย่าง 

โดยเขาพยายามค้นหาคำตอบว่าคุกะ ยูมะใช่หน่วยบอเดอร์หรือไม่ หากกลับกลายเป็นว่าคุกะ เป็นเพียงเด็กหนุ่มที่เดินทางมาจากอีกโลกหนึ่งและมีพลังบอดเดอร์ ที่ส่งต่อมาจากผู้เป็นพ่อที่แข็งแกร่งอย่างมาก ก่อนที่มิโคโมะ หนุ่มแว่นที่มีพลังงานบอเดอร์ขั้นเริ่มต้นแต่ใจรัก เพราะอยากช่วยโลก ได้กลายเป็นเพื่อนของคุกะ และเริ่มสอนวิธีเพื่อเป็นมนุษย์โลกที่กลมกลืน จนกลายเป็นเพื่อนรักและร่วมต่อสู้เพื่อช่วยเหลือชาวโลก

อ่านเพิ่มเติม>> ดูอนิเมะไหนดี