รีวิวอนิเมะ

อนิเมะแนะนำเรื่อง The Mitchells vs The Machines (2021) บ้านมิตเชลล์ปะทะจักรกล

The Mitchells vs The Machines (2021) บ้านมิตเชลล์ปะทะจักรกล

เป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ของครอบครัวที่แสนจะแปลกประหลาด ต่างจากครอบครัวคนอื่น และเรื่องราวของเทคโนโลยีจักรกลที่สร้างความวุ่นวายให้กับโลกใบนี้ เริ่มเรื่องครอบครัวมิตเชลล์ที่มีพี่น้องสองคนคือเคธี่ผู้เป็นพี่สาวคนโตและแอรอนผู้เป็นน้องชายคนเล็ก แคธี่โดนพ่อแม่ห้ามให้ออกจากบ้านตั้งแต่เด็กจนโต และบางทีเธอก็อยากได้อิสระนั้นบ้าง แต่พ่อกับแม่ของเธอนั้นไม่เคยเข้าใจเลย ไม่เปิดรับฟังคิดเห็นของคนเป็นลูก ด้วยความที่พ่อแม่ของเคธี่เป็นห่วงเธอมากเกินไป หวงเธอมากเกินไป กลัวเธอไปเจอเพื่อนที่พาเธอไปในทางที่แย่ เธอสอบติดคณะที่เธออยากเข้า เธออยากไปงานวันรับน้อง แต่พ่อแม่เธอก็ยังมาห้ามไม่ให้เธอไปอีก เธอเครียดและเหนื่อยมากที่ต้องตามครอบครัวไปทุกที่ แม้เธอจะโตแค่ไหนอยากมีอิสระแค่ไหน เธอก็โดนพ่อและแม่ของเธอครอบงำ

ชีวิตของเธอไปหมดแล้ว มีแค่น้องชายของเธอที่เข้าใจเธอ วันรับน้องที่เธอไม่ได้ไป เธอได้คอลไปหาเพื่อนที่ได้เข้าร่วมงาน เธออิจฉาเพื่อนมากที่ได้เข้าไปร่วมงานและสนุกมากขนาดนั้น ในระหว่างที่เธอกำลังไปทริปกับครอบครัว เธอเลยคิดซะว่าช่างมันเถอะอย่างน้อยก็เป็นเวลาที่ต้องทำให้ครอบครัวมีความสุขที่สุด แต่แล้วเรื่องไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น มีหุ่นยนต์ที่ไม่รู้ว่ามาจากที่ไหน ได้จับคนไปจำนวนมาก เธอเห็นคนที่โดนจับไปต่อหน้าเธอแต่เธอก็ช่วยอะไรไม่ได้ สุดท้ายไม่ว่าครอบครัวเธอจะสู้ยังไง ก็แพ้ให้กับพวกหุ่นยนต์ที่มาทั้งกองทัพ มาเป็นพันเป็นแสนตัว โดนที่เธอไม่สามารถทำอะไรได้แล้ว ครอบครัวของเธอถูกหุ่นยนต์เหล่านั้นจับตัวไป ทั้งพ่อแม่และน้องชาย ต่างคนต่างอยู่คนละที่ พ่อและแม่ของเธอพยายามที่จะแกะที่ล็อกออกเพื่อที่จะได้ไปช่วยลูกทั้งสองคน คนส่วน

ใหญ่จะไม่พกอุปกรณ์ช่างแต่ไม่เหมือนพ่อเธอที่เค้าพกอุปกรณ์ช่างติดตัวตลอดเวลา พ่อของเคธี่จึงไขที่ล็อกออกมาได้และไปช่วยแม่ของเธอ พากันไปช่วยลูกสาวและลูกชาย โดยที่คนพัฒนาหุ่นยนต์ตัวนั้นได้เห็นว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังทั้งหมด คือโทรศัพท์ที่นักพัฒนาคนหนึ่งทำขึ้นมา หลังจากที่นักพัฒนาคนนั้นได้ทำเทคโนโลยีใหม่ๆขึ้นเรื่อยๆ โทรศัพท์อย่างเธอก็หมดความหมาย เธอจึงใช้วิธีนี้เพื่อแก้แค้นนักพัฒนาคนนั้น ครอบครัวของเคธี่ได้เห็นแบบนี้แล้วจีงพยายามที่จะช่วยโลกและทุกๆคนให้ปลอดภัย ครอบครัวมิตเชลล์ได้แฝงตัวเข้าไปเป็นพวกเดียวกันกับหุ่นยนต์ หุ่นยนต์พยายามที่จะเปิดจุดอ่อนของครอบครัวมิตเชลล์เพื่อที่จะให้พวกเค้าปรากฏตัว และแผนของหุ่นยนต์ตัวนั้นก็ทำสำเร็จ คำพูดของคนในครอบครัวอ่อนไหวจริงๆ พ่อและแม่ของเคธี่ได้ต่อสู้อีกครั้งเพื่อคน

ทุกคนบนโลกและเพื่อครอบครัวของพวกเค้าที่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม พอเคธี่ทำไม่สำเร็จเธอถูกจับได้ แต่เธอก็พยายามเล่าเรื่องในอดีตที่เป็นความทรงจำที่ดี แต่ก็ไม่เป็นผลกับหุ่นยนต์อย่างเธอ เธอโดนพลักตกลงมาแต่ในที่สุด พ่อของเธอก็ได้เปลี่ยนความคิดของหุ่นยนต์ให้มีความคิดเป็นของตัวเองและมาช่วยลูกสาวในที่สุด พ่อลูกได้ปรับความเข้าใจกันและจับมือกันต่อสู้ในครั้งสุดท้าย เธอได้สั่งหุ่นยนต์ที่เธออยู่บนตัวมันที่กำลังเหาะ ให้เปิดเพลงประจำของบ้านมิตเชลล์ จากนั้นแม่ของเธอก็ได้เข้ามาร่วมกองกับของครอบครัวมิตเชลล์ จนเพื่อนบ้านทุกคนของเธอได้พูดว่าเพื่อนบ้านเพี้ยนๆที่สามารช่วยโลกเราไว้ได้ เธอได้เข้าไปเอาโทรศัพท์ผู้เป็นราชินีของกองทัพหุ่นยนต์โยนลงพื้นจะหวังจะให้ตกน้ำ แต่ดันไม่ตก ยังดีที่หมาของเธอเอาหัวไปรับโทรศัพท์นั้นแล้วเด้งตก

ใส่แก้วน้ำ และทุกอย่างกลับมาเป็นปกติแบบเดิม ทุกคนได้รอดพ้นจากสงครามหุ่นยนต์สักที และเพื่อนบ้านได้พากันมาขอบคุณและชื่นชมในความกล้าหาญของครอบครัวมิตเชลล์และยังเป็นแรงบันดาลใจให้ครอบครัวอื่นๆเขามาติดตามไอจีของเธอ ด้านน้องชายของเธอได้ชวนสาวมาเที่ยวบ้านของเขาและคุยเรื่องไดโนเสาร์ พูดคุยกันเสร็จครอบครัวมิตเชลล์ก็ได้เก็บของไปส่งเคธี่ที่มหาลัย เธอและครอบครัวพูดคุยบอกลากัน เพราะเธอต้องไปนอนหอในมหาลัยไม่ได้กลับบ้านบ่อยๆ และหัวเราะด้วยกันพร้อมกอดกันแน่นๆ เรื่องวุ่นๆของครอบครัวมิตเชลล์จะสนุกแค่ไหนอย่าลืมไปดูกันนะคะ 

ติดตามข่าวได้ที่ : ดูอนิเมะไหนดี