อนิเมะ

Kuroko no Basket กับการแย่งอันดับ 1 ของวงการบาสเกตบอล

อนิเมะเรื่อง Kuroko no Basket คุโรโกะ โนะ บาสเก็ต เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับทีมบาสเกตบอลระดับแนวหน้าของโรงเรียนมัธยม Teikou ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกในทีมที่แข็งแกร่งและมีความสามารถห้าคน ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะรุ่นอัจฉริยะ หลังจากจบการศึกษา ทั้งห้าคนก็แยกย้ายกันไปโรงเรียนที่มีทีมบาสเกตบอลชั้นนำ แต่ในความเป็นจริง น้อยคนนักที่จะรู้ว่าทีมมิราเคิลมีสมาชิกเงา 6 คนที่ชื่อเล่นว่า “ผู้เล่นมายา”

ซึ่งเขาเรียนที่โรงเรียนมัธยมเซริน และอนิเมะเรื่องนี้ยังพูดถึง Kagami Taiga เด็กชายตัวสูงที่ย้ายมาที่ Seirin High และสมัครเข้าทีมบาสเก็ตบอล ไทกะมีประสบการณ์ในการเล่นบาสเก็ตบอลจากอเมริกา และเมื่อไทกะเข้าร่วมชมรมบาสเก็ตบอล เขาได้พบกับคุโรโกะ เท็ตสึยะ อดีตสมาชิกคนที่ 6 คนที่อ่อนแอที่สุดในทีมอัจฉริยะ แม้ว่า Taiga และ Kuroko จะมีบุคลิกและลักษณะที่แตกต่างกัน ถ้าไทกะเป็นแสง คุโรโกะก็คือเงาอย่างไรก็ตาม

โดยทั้งสองเป็นหุ้นส่วนที่ดีที่สโมสรบาสเกตบอลโรงเรียนมัธยมเซริง คุโรโกะบอกไทกะเกี่ยวกับอดีตสมาชิกเจเนอเรชั่นออฟมิราเคิลส์ทั้ง 5 คนที่มีทักษะและพรสวรรค์มาก ไทกะอาจไม่สามารถแข่งขันกับพวกเขาได้ในตอนนี้ แต่ไทกะและคุโรโกะตั้งใจแน่วแน่ว่าจะเอาชนะทุกคนให้กลายเป็นที่ 1 ของประเทศได้ ส่วนตัวคิดว่าอนิเมะเรื่องนี้ทำออกมาได้ดีมาก ชอบโครงเรื่องและเรื่องราว ทั้งความรู้เรื่องบาสเก็ตบอลและความพึงพอใจในมิตรภาพ

เท่านั้นยังไม่พอพวกเขายังมีความมุ่งมั่นที่จะชนะ บรรยากาศในเรื่องมีครบทุกรสจริงๆ ทั้งสนุก ตื่นเต้น เศร้า ตลก หยุดดูไม่ได้ แนวคิดของ Kuroko no basketball ว่าตัวของเขานั้นจะไม่ยอมอะไรง่ายๆ และพร้อมจะก้าวเดินเพื่อให้ตัวเองนั้นประสบความสำเร็จ เราเพียงแค่ต้องใช้ความตระหนักรู้ ถ้าคุณต้องให้คะแนนจริงๆเรื่องนี้จะไม่หักคะแนนอย่างแน่นอนเพราะดูเรื่องนี้มาอย่างน้อย 3 รอบแล้ว ถ้ายังไม่ได้ดู ถ้ามีโอกาสอยากให้ทุกคนลองดู เรื่องนี้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย คนดีชอบดูอนิเมะเรื่องนี้นั้นมีเนื้อหาเกี่ยวกับกีฬา มิตรภาพ คนที่ชอบดูการพัฒนาตัวละคร แล้วก็มากับคุโรโกะ ไทกะ และทีมบาสเซย์ริน

อ่านเพิ่มเติม ดูอนิเมะไหนดี